Quốc tế

Nga ngừng sản xuất máy bay tầm gần An-148

Nga sẽ ngừng sản xuất máy bay tầm gần An-148 sau khi hoàn thành hai chiếc cuối cùng tại Liên hiệp chế tạo máy bay Voronezh, theo Sputnik.

Theo tuyên bố của đại diện ngành công nghiệp hàng không Nga, Moskva sẽ ngừng sản xuất máy bay tầm gần An-148 sau khi hoàn thành hai chiếc cuối cùng tại Liên hiệp chế tạo máy bay Voronezh.

Nga ngừng sản xuất máy bay tầm gần An-148.

Đại diện chính thức của Cục Thiết kế Antonov Ukraine thông báo với Sputnik rằng xí nghiệp này đã thay thế hoàn toàn các thành phần phụ tùng trước đây thường do Nga cung cấp.

"Nga quan tâm lớn An-148 được sản xuất tại Voronezh. Mối quan tâm đó thể hiện cả từ các hãng hàng không dân dụng cũng như Bộ Quốc phòng Nga. Thật đáng tiếc là chính trị hóa ra mạnh hơn là tư duy kinh tế lành mạnh và quy chế quan hệ đã tạo lập được từ trước. Voronezh đang xúc tiến kết thúc chế tạo nốt cặp máy bay cuối cùng và sẽ không tiếp nối số phận của loại máy bay này ở Nga", nguồn tin cho biết.

An-148 là máy bay chở khách tầm gần, có thể thực hiện chuyến bay thẳng trong khoảng cách 2000 - 5000 km và đậu được cả xuống sân bay đường đất nện. Máy bay đạt tốc độ 800-870 km/giờ. Từ năm 2009, máy bay khu vực An-148 của xí nghiệp Voronezh được vận hành tại hãng hàng không Rossia, Angara, các tổ  bay của Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga và Bộ Quốc phòng Nga.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo