Quốc tế

Nga-Nhật sắp đàm phán kế tiếp về Hiệp ước hòa bình

(DNVN) - Theo Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga vừa ra thông báo cho biết, vòng kế tiếp của cuộc đàm phán Nga-Nhật về Hiệp ước hòa bình giữa hai quốc gia sẽ được tổ chức ở Tokyo vào ngày 22/6.

"Ngày 22/6, tại Tokyo Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov và ông Tikahito Harada đại diện của Chính phủ Nhật Bản về quan hệ với Nga sẽ tiến hành  vòng tiếp theo của đàm phán Nga-Nhật về vấn đề Hiệp ước hòa bình", theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.

Nga-Nhật sắp đàm phán kế tiếp về Hiệp ước hòa bình.

Trước đó vài ngày, ngoại trưởng Nhật Bản cũng đã thông báo về thông tin này. Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản dẫn lời Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida cho biết, các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức ở cấp thứ trưởng ngoại giao.

Nhật Bản và Nga chưa bao giờ ký một hòa ước lâu dài sau Thế chiến thứ 2 do bất đồng về chủ quyền đối với 4 hòn đảo mà Nga gọi là quần đảo Nam Kuril còn Nhật Bản gọi là vùng lãnh thổ phương Bắc.

Quân đội Liên Xô đã tuyên bố chủ quyền đối với các đảo tranh chấp này ở Biển Okhotsk khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc.

Vào tháng 5/2016, cả Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov cùng công bố kế hoạch tổ chức một vòng đàm phàn hòa bình Nhật-Nga vào tháng 6 này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo