Quốc tế

Nga "nhòm ngó" không phận Litva và Latvia gần 1 tuần

(DNVN)-Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, chiến đấu cơ Nga sẽ tiến hành các chuyến bay giám sát Litva và Latvia từ ngày 21 đến 26/8 theo Hiệp ước Bầu trời Mở.

Dẫn lời ông Sergei Ryzhkov, Giám đốc Trung tâm Giảm nhẹ Nguy cơ Hạt nhân Quốc gia Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay Nga sẽ tiến hành các chuyến bay do thám trên không phận Latvia và Litva từ ngày 21 đến 26/8 theo Hiệp ước Bầu trời Mở. 

Nga giám sát không phận Litva và Latvia gần 1 tuần.

Cụ thể, các chuyến bay giám sát sẽ được tiến hành từ sân bay ở Riga và Siauliai, với việc các đại diện của cả hai quốc gia Baltic này có mặt trên máy bay để kiểm soát việc sử dụng thiết bị giám sát và thực hiện các điều ước quốc tế. 

"Theo người đứng đầu Giám đốc Trung tâm Giảm nhẹ Nguy cơ Hạt nhân Quốc gia Nga Sergei Ryzhkov, như một phần của Hiệp ước Bầu trời Mở Quốc tế, một nhóm các thanh sát viên Nga có kế hoạch tiến hành thường xuyên các chuyến bay giám sát bằng máy bay An-30B của Nga trên lãnh thổ Latvia và Litva", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đăng tải hôm 20/8 cho hay. 

Hiệp ước Bầu trời Mở được ký kết vào tháng 3/1992 và có hiệu lực vào ngày 01/01/2002. 

Hiện nay, hiệp ước này có 34 nước thành viên bao gồm Nga và hầu hết các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo hiệp ước này, các nước thành viên thực hiện các hoạt động bay phi vũ trang nhằm giám sát không phận của nhau.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo