Quốc tế

Nga: Niềm tin mãi xa vời khi NATO "ưa" chính sách thống trị quân sự

Đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexander Grushko cho rằng, việc xây dựng niềm tin không thể diễn ra chừng nào NATO chấm dứt chính sách thống trị quân sự.

Trong khi bình luận về kết quả cuộc họp cấp đại sứ đầu tiên trong năm của Hội đồng Nga - NATO, Đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexander Grushko hôm 30/3 cho biết, việc xây dựng niềm tin không thể diễn ra chừng nào NATO chấm dứt chính sách thống trị quân sự

Đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexander Grushko. 

"Các đại diện của các quốc gia NATO đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tài liệu Vienna về những biện pháp xây dựng an ninh và niềm tin cũng như các cơ chế kiểm soát vũ khí khác. Tuy nhiên, họ không thể trả lời câu hỏi làm thế nào để kết hợp điều đó với chính sách của họ nhằm kiềm chế Nga và phô diễn khả năng quân sự của họ gần biên giới của chúng tôi", Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko nhấn mạnh.

Cũng theo quan chức này, việc trao đổi thông tin giữa Nga và NATO hiện chưa đủ để cải thiện tình hình an ninh. 

Trước đó, cùng ngày, Nga đã thông báo vắn tắt với NATO về việc triển khai hai sư đoàn ở Quân khu phía Tây và một sư đoàn súng trường di động tại Quân khu phía Nam trong khi các quốc gia NATO cung cấp thông tin về việc thực hiện kế hoạch liên quan đến triển khai binh lính và vũ khí ở sườn Đông của NATO.

"Tôi không muốn làm giảm tầm quan trọng của các thông tin vắn tắt như vậy. Tuy nhiên, chúng không đủ để cải thiện tình hình an ninh", ông Grushko khẳng định. 

Theo ông Grushko, đối thoại vì lợi ích của đối thoại sẽ không mang lại kết quả nào nếu không có những quyết định hay bước đi cụ thể nào.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo