Quốc tế

Nga nói đóng băng đối thoại với Mỹ, Washington lập tức "phản pháo"

(DNVN)-Washington đã lập tức lên tiếng sau khi điện Kremlin cho biết, gần như tất cả các kênh liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng.

Hôm 21/12, điện Kremlin cho biết, gần như tất cả các kênh liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng. Tuy nhiên, tuyên bố này đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ. 

"Thật khó để hiểu chính xác ý nghĩa của tuyên bố này, nhưng cam kết ngoại giao với Nga vẫn tiếp tục trong một loạt vấn đề", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby "phản pháo" việc Nga tuyên bố đóng băng đối thoại với Mỹ. (Ảnh Reutres)

"Chúng ta có sự khác biệt đáng kể với Moscow về một số vấn đề khá nóng, nhưng chưa có việc ngừng đối thoại”, ông John Kirby khẳng định. 

Ông Kirby cho biết thêm, hiện vẫn còn rất nhiều vấn đề cần đến các cuộc đối thoại và sự liên lạc giữa Mỹ-Nga và Washington vẫn cam kết duy trì các kênh đối thoại.

Dẫn chứng cho khẳng định này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong ngày 20/12 đã có cuộc điện đàm liên quan đến cuộc hội đàm ba bên Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Syria vốn đã kéo dài trong 6 năm qua. 

Trước đó, hôm 21/12, hãng tin Spunik dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Nga không kỳ vọng chính quyền mới của Mỹ sẽ nhanh chóng từ bỏ việc mở rộng tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và hầu hết các kênh liên lạc Nga-Mỹ đều đang đóng băng.

“Hầu như mọi cấp độ đối thoại với Mỹ đã đóng băng. Chúng tôi không liên lạc với nhau nữa, hoặc nếu có thì cũng rất ít”, Sputnik dẫn lời ông Peskov cho biết. 

 

Cùng ngày, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow không có ảo tưởng rằng, sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức thì NATO sẽ ngừng tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới Nga và các lệnh trừng phạt Nga sẽ được Mỹ dỡ bỏ. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo