Quốc tế

Nga nói gì khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam?

(DNVN)-Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, phía Nga đã lên tiếng.

Quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam được ông Obama công bố trong cuộc hội đàm sáng 23/5 với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Việt Nam. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại cuộc họp báo sáng 23/5 tại Hà Nội (Ảnh: AP)

Ông Anatoly Punchuk, Phó Giám đốc Cơ quan LB về Hợp tác Kỹ thuật quân sự hôm 23/5 cho rằng, việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam sẽ không ảnh hưởng tới việc cung cấp vũ khí Nga cho Việt Nam.

"Quan hệ giữa chúng tôi với Việt Nam là mối quan hệ chiến lược và việc phát triển hơn nữa mối quan hệ này sẽ phụ thuộc vào lãnh đạo Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương sẽ không ảnh hưởng đến xuất khẩu vũ khí Nga", ông Punchuk nói. 

Theo TASS, Việt Nam là một trong những nước nhập khẩu nhiều nhất vũ khí Nga. Việt Nam mua số lượng lớn vũ khí Nga, trong đó có các chiến hạm Gepard-3.9 và tàu ngầm Project 636 (Varshavyanka). Việt Nam cũng đóng các tàu tên lửa lớp Molnia (dự án 12418) theo giấy phép của Nga. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo