Quốc tế

Nga nói gì về khả năng máy bay Tu-154 bị khủng bố?

(DNVN)-Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét tất cả các khả năng, kể cả tấn công khủng bố, khiến máy bay Tu-154 rơi gần Biển Đen hôm 25/12 làm tất cả 92 người thiệt mạng.

Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét mọi khả năng, trong đó có cả khả năng tấn công khủng bố, khiến máy bay Tu-154 rơi gần Biển Đen hôm 25/12 làm 92 người, gồm 8 thành viên tổ bay, tử nạn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov, người đứng đầu Ủy ban điều tra vụ tai nạn hôm 25/12 cho rằng, hiện còn quá sớm để nói về khả năng máy bay Tu-154 bị khủng bố. 

Nga vẫn đang gấp rút tìm kiếm cứu hộ máy bay Tu-154. (Ảnh: TASS)

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin nói rằng không loại trừ khả năng chiếc máy bay đã trục trặc do chim lọt vào động cơ.

“Có thể chim đã lọt vào động cơ của máy bay”, nguồn tin nhận định.

Cũng theo nguồn tin này, ngoài trục trặc kỹ thuật, các nhà điều tra cũng đang hướng đến giả thuyết máy bay trục trặc do chất lượng của nhiên liệu. Hãng tin RT dẫn lời ông Dr. Anil Padhra, giảng viên tại Đại học Kingston, cũng không loại trừ khả năng máy bay gặp nạn do quá tải. "Rất nhiều máy bay đã gặp nạn sau khi cất cánh vì quá tải, hoặc phi công đã tính sai tâm trọng lực", ông Anil Padhra nhận định. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Thủ tướng Dmitry Medvedev thiết lập và đứng đầu một ủy ban chính phủ xem xét vụ máy bay Tu-154 rơi. Ủy ban Điều tra Nga đã thông báo khởi tố hình sự vụ việc dựa trên những "vi phạm về quy định an toàn bay hoặc công tác chuẩn bị cho an toàn bay".

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo