Quốc tế

Nga nổi giận khi bị Ukraine công kích là "nước xâm lược"

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Pesko nói việc Ukraine góiNga là "nước gây hấn" là trái với tình hình thực tế ở phía đông nam Ukraine.

"Phía Ukraine định nghĩa Nga là nước gây hấn là trái với tình hình thực tế ở phía đông nam Ukraine, nơi Liên bang Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột", ông Dmitry Pesko nói.

Theo người phát ngôn của Putin, mọi thỏa hiệp trong bối cảnh phát ngôn như vậy cần có một mức độ hợp lý và khả năng cho phép, theo Sputnik.

Ông Dmitry Pesko.

Trước đó, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko ngày 20/9 đã kêu gọi LHQ triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại Donbass càng sớm càng tốt. Ukraina đã trình bày dự thảo nghị quyết về lực lượng gìn giữ hòa bình để Hội đồng Bảo an xem xét. 

Dự thảo bao gồm yêu cầu sử dụng cụm từ chiến dịch cưỡng chế hòa bình mà theo ý kiến ​​của phía Ukraine, điều đó khẳng định vai trò của Nga như kẻ xâm lược. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga không phải là một bên tham gia trong cuộc xung đột nội bộ của Ukraine và không liên quan đến các sự kiện ở Donbass, và Liên Bang Nga cũng quan tâm đến việc để Ukraine vượt qua khủng hoảng chính trị và kinh tế.

"Với lập trường liên quan đến thực tế nói rằng Nga là kẻ gây hấn, thì dĩ nhiên, khoảng không cho hành động dường như không còn tồn tại. Hoặc quan điểm này là hoàn toàn trái với tình hình thực tế. Nga không phải là một bên tham gia xung đột, Nga cùng với các nước nổi tiếng khác với tư cách bảo lãnh cho việc thực hiện những tài liệu cơ bản, toàn bộ quá trình giải quyết xung đột đang và sẽ tiếp tục dựa vào đó, chính là thỏa thuận Minsk ", Peskov nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo