Quốc tế

Nga "nổi giận" trước cuộc tấn công của phiến quân ở Damascus và Hama

Bộ Ngoại giao Nga cho biết rất phẫn nộ về những lời biện minh cho cuộc tấn công của các phần tử khủng bố gần Damascus và Hama ở Syria.

"Nga rất bất bình trước những cuộc tấn công của các phần tử khủng bố gần Damascus và Hama ở Syria", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với các phóng viên.

Nga "nổi giận" trước cuộc tấn công của phiến quân ở Damascus và Hama

Nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra trước đó đã tiến hành cuộc đột kích ở phía bắc của tỉnh Hama, gây ra mối đe dọa trực tiếp đến trung tâm Damascus và thị trấn Muhada, nơi những người Kitô sinh sống.

Bà Zakharova lưu ý rằng tình hình quân sự và chính trị hiện tại ở Syria vẫn căng thẳng. Sự khiêu khích của phiến quân khủng bố ngày một gia tăng và "quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống khủng bố ở miền đông Damascus chống lại cuộc tấn công vào trung tâm thành phố của phiến quân.

Trong khi đó, cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilovphe đối lập Syria đã có cuộc đàm phán để đi tới kết luận chung rằng lệnh ngừng bắn mong manh tại Syria cần phải được củng cố trong bối cảnh bạo lực gia tăng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Hiện nay, thỏa thuận ngừng bắn do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian "ít nhiều vẫn đang được duy trì," tuy nhiên các nước cần phải nỡ lực nhiều hơn để đưa cuộc khủng hoảng Syria đến hồi kết.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo