Quốc tế

Nga nổi giận vì vỡ thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

Các thỏa thuận ngừng bắn ở Syria liên tục bị vi phạm khiến Nga nổi giận và tuyên bố các hành động vi phạm sẽ bị trả giá.

Ngày 20/8, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã ghi nhận được tổng cộng có 6 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại 3 tỉnh của Syria trong vòng 24 giờ qua, theo tin tức trên báo TTXVN.

Các vụ vi phạm đã được ghi nhận ở các tỉnh Aleppo với 1 vụ, Hama với 4 vụ, và vụ còn lại xảy ra ở Latakia. Trong khi đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận có 4 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở tỉnh Damascus trong cùng khoảng thời gian.

Lệnh ngừng bắn ở Syria liên tục bị vi phạm.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, cho đến nay đã có tổng số 2.202 khu dân cư ký thỏa thuận hòa giải. Theo bản tin báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tình hình ở các khu vực giảm leo thang được đánh giá là ổn định. 

Cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều là những bên bảo lãnh cho một thỏa thuận ngừng bắn của quân đội Syria trên toàn quốc và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 30/12/2016​.

Trong ngày 20/8, 5 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi một quả rocket rơi trúng khu vực diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Damascus. Toàn bộ các nạn nhân là dân thường.

Các thỏa thuận ngừng bắn ở Syria liên tục bị vi phạm, quan chức Nga đã mạnh mẽ tuyên bố các hành động vi phạm sẽ bị trả giá, theo tin tức trên báo Viettimes.

"Thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị vi phạm, chúng tôi rất tiếc vì điều này nhưng những ai vi phạm sẽ phải trả giá", đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo