Quốc tế

Nga nói Mỹ ném bom đoàn xe quân đội Syria là vi phạm chủ quyền

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, vụ tấn công của liên minh do Mỹ cầm đầu nhắm vào lực lượng chính phủ Syria là vi phạm pháp luật và vi phạm chủ quyền của Syria.

"Cho dù bất cứ điều gì là nguyên nhân khiến cho giới chỉ huy Mỹ đưa ra quyết định thực hiện cuộc tấn công như vậy, thì nó là không chính nghĩa, nó là bất hợp pháp và là vi phạm trắng trợn tiếp theo về chủ quyền của Cộng hoà Ảrập Syria", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.

Một vụ không kích ở Syria. Ảnh: AFP.

Ông Sergei Lavrov nói rằng, Mỹ đã cố gắng biện minh cho cuộc tấn công vào Syria rằng lực lượng chính phủ đã tạo ra nguy cơ đe dọa cho phe đối lập đang hợp tác với quân đội Mỹ trong liên minh do người Mỹ dẫn đầu.

Bộ trưởng cũng cho biết, theo một số báo cáo, hậu quả là hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này. Ông nói rõ rằng, hiện nay Matxcơva sẽ kiểm tra tất cả các chi tiết những gì đã xảy ra.

Trước đó, đoàn xe tăng 27 chiếc của quân đội Syria bị không kích khi tiến vào phạm vi 25 km xung quanh căn cứ al-Tanf ở miền nam Syria. Chiến đấu cơ Mỹ đã nhiều lần phát tín hiệu cảnh báo nhưng đoàn xe tăng không đổi hướng, buộc họ phải tấn công vào những chiếc xe đi đầu, theo tin tức trên báo VnExpress.

Quan chức quân sự Syria cho hay cuộc ném bom của Mỹ đã khiến một số lính Syria thiệt mạng nhưng không nói rõ số lượng. Họ nhấn mạnh quân đội Syria đang chiến đấu chống khủng bố và "không ai có quyền quyết định khu vực nào được hoạt động". Đài truyền hình quốc gia Syria cho biết một trong 4 vị trí quân sự bị tấn công, nhưng không công bố chi tiết.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo