Quốc tế

Nga nói Mỹ và Ukraine "chơi trò" khiêu khích ở Biển Đen

(DNVN)-Theo Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga, ông Franz Klintsevich, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Ukraine tại Biển Đen là hành động khiêu khích.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, ông Franz Klintsevich, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga cho rằng, cuộc tập trận chung của Hải quân Ukraine với tàu khu trục Mỹ tại Biển Đen là khiêu khích.

Trước đó, hôm 02/12, Hải quân Ucraine đã tổ chức một cuộc tập trận chung với tàu khu trục Hải quân Mỹ tại Biển Đen. Theo Hải quân Ukraine, mục đích của sự kiện này là tương tác với tàu các nước thành viên về tiêu chuẩn NATO, tăng mức độ tương thích và tăng cường hợp tác.

Nga lên án cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Ukraine tại Biển Đen.

Tuy nhiên, phía Nga kiên quyết phản đối động thái này của Mỹ và Ukraine. 

"Chúng tôi kiên quyết phản đối điều đó: đây là sự khiêu khích mà Nga đánh giá là hành động thiếu thân thiện từ phía Mỹ", ông Klintsevich nói.

Theo ông Klintsevich, tập trận như vậy là vi phạm "tất cả các thỏa thuận có thể và không thể tưởng tượng" với Mỹ.

"Đây là sự khiêu khích, bởi vì theo cách này, Mỹ chấp nhận đối tác với các nhà lãnh đạo Ukraine vô trách nhiệm, có tội trong cuộc chiến tranh và đàn áp sắc tộc ở miền Đông đất nước".

Theo ông Klintsevich, những "trò chơi" như vậy sẽ gây ra các hậu quả rất nghiêm trọng.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo