Quốc tế

Nga “nóng mặt” với trưởng đoàn viện trợ LHQ

(DNVN)-Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin đã có phản ứng gay gắt sau khi trưởng đoàn viện trợ LHQ nói rằng, thành phố Aleppo của Syria đã trở thành “vùng chết chóc” dưới các cuộc không kích của Nga và Syria.

Trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ hôm 26/10, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin cáo buộc trưởng đoàn viện trợ LHQ Stephen O'Brien là ngạo mạnthành kiến sau khi ông này nói với Hội đồng Bảo an LHQ rằng, các cuộc không kích của NgaSyria đã biến thành phố Aleppo ở Syria thành một “vùng chết chóc”.

 Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin 

Ông Churkin cho rằng, trưởng đoàn viện trợ LHQ không thừa nhận rằng, Nga và Syria đã và đang giam sát tiến trình “tạm dừng nhân đạo” vốn đã có hiệu lực trong 8 ngày qua.

“Lệnh cấm bay đã được áp dụng trong 8 ngày. Hãy cung cấp cho chúng tôi ít nhất một bằng chứng hoặc để lại những câu chuyện về một điều lãng mạn mà bạn có thể viết sau này. Nếu chúng tôi cần được rao giảng, chúng tôi sẽ tới nhà thờ”, đại sứ Nga nói.

Hôm 2510, Nga đã thông báo kế hoạch kéo dài lệnh tạm ngừng không kích kéo dài 1 tuần nhằm vào các tay súng IS ở Aleppo.

Trung tướng Sergei Rudskoi thuộc Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã bay khỏi Aleppo kể từ hôm 18/10, và rằng các hành lang nhân đạo bên ngoài Aleppo vẫn mở.

Ông Rudskoi bày tỏ việc Moscow sẵn sàng đề xuất thêm nhiêu lệnh ngừng bắn trên mặt đất ở Aleppo nhằm cho phép dân thường bị thương được đi sơ tán đến nơi an toàn.

 

Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria, đã bị chia cắt giữa các lực lượng chính phủ ở phía tây và các tay súng phiến quân ở phía Đông kể từ năm 2012. Trong nỗ lực truy quét lực lượng khủng bố ở phía Đông và giải phóng dân thường bị mắc kẹt, quân đội Syria với sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ Nga đã bắt đầu một cuộc tấn công quan trọng vào ngày 22/9 vừa qua.

Syria cáo buộc một số nước phương Tây và các quốc gia đồng minh trong khu vực gây ra cuộc xung đột đẫm máu tại quốc gia Ả Rập này kể từ tháng 3/2011.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo