Quốc tế

Nga: Palmyra được giải phóng, IS ở Syria chỉ còn tính bằng ngày

(DNVN)-Thời gian IS ở Syria chỉ còn tính bằng ngày sau chiến dịch tái chiếm Palmyra của quân đội Syria. Chính phủ Syria sẽ không để mất thành phố này một lần nữa vào tay IS.

Hôm 02/3, ông Andrei Krasov, phó ủy ban quốc phòng thứ nhất trong Hạ viện Nga phát biểu với báo giới rằng, thời gian IS ở Syria chỉ còn tính bằng ngày sau chiến dịch tái chiếm Palmyra. Chính phủ Syria sẽ không để mất thành phố này một lần nữa vào tay IS. 

Nga cho rằng, thời gian IS ở Syria chỉ tính bằng ngày sau khi Palmyra được giải phóng khỏi tay IS.

"Chúng tôi có thể chắc chắn rằng, với thất bại tại thành phố Palmyra, thời gian tổ chức khủng bố có mặt trên lãnh thổ của quốc gia Ả Rập Syria chỉ còn tính bằng ngày", ông Andrei Krasov nhận định. 

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, quân chính phủ Syria đã hoàn tất chiến dịch kiểm soát Palmyra với sự ủng hộ của Không quân Nga. 

Theo nhà lập pháp trên, "các tay súng khủng bố ồ ạt tháo chảy khỏi lãnh thổ Syria, cố gắng giải tán bằng mọi cách".

"Thành công của lực lượng vũ trang Syria và binh lính thuộc Hàng không Vũ trụ Nga có thể được đánh giá cao", ông Krasov nhấn mạnh. 

Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chiếm thành cổ Palmyra vào tháng 5/2015. Sau đó, vào cuối tháng 3 năm ngoái, quân chính phủ Syria đã giải phóng thành phố này với sự ủng hộ của lực lượng không quân Nga. Đến tháng 12/2016, Palmyra một lần nữa bị lực lượng khủng bố tái chiếm. 

 

Hôm 20/01/2017, các tay súng IS đã phá hủy một đài tưởng niệm nổi tiếng khác của thành phố Palmyra. 

Hôm 02/3, quân chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của Nga và Iran, đã lấy lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ tay tổ chức IS.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo