Quốc tế

Nga phá hủy 200 cơ sở dầu mỏ của khủng bố tại Syria

(DNVN)-Theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria, các chiến đấu cơ nga đã phá hủy khoảng 29.000 mục tiêu, thực hiện trên 9.500 đợt xuất kích.

Hôm 27/4, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, ông Sergey Rudskoy cho hay, Không quân Nga đã phá hủy trên 200 cơ sở dầu mỏ do lực lượng khủng bố kiểm soát và trên 2.000 phương tiện chở nhiên liệu kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

"Lực lượng không quân Nga đã phá hủy trên 200 căn cứ khai thác, lọc và bơm dầu mỏ tại nhiều khu vực do các nhóm khủng bố kiểm soát tại Syria; đồng thời phá hủy trên 2.000 xe chở các sản phẩm dầu mỏ", ông Rudskoy cho biết tại Hội nghị An ninh Quốc tế Matx-cơ-va lần thứ năm.

Không quân Nga phá hủy 200 cơ sở dầu mỏ của khủng bố tại Syria (Ảnh TASS)

Cũng theo vị tướng này, lực lượng đặc nhiệm của Không quân Nga đã cắt đứt các tuyến đường chính vận chuyển dầu tới Thổ Nhĩ Kỳ. 
"Các căn cứ khai thác và lọc dầu của các nhóm vũ trang bất hợp pháp thuộc IS và Jabhat al-Nusra đã bị phá hủy. Các nhóm khủng bố này đã mất nguồn thu nhập chính từ việc bán dầu bất hợp pháp, theo đó hạn chế các khả năng của chúng trong việc mua bán vũ khí, đạn dược và buộc chúng phải giảm tiền trợ cấp cho các chiến binh", tướng Rudskoi nói.

Tướng Rudskoi cho biết thêm, các chiến đấu cơ của Nga cũng có thể ngăn chặn các tuyến đường cung cấp vũ khí và đạn dược cho các tay súng khủng bố. 

Ông tiết lộ, kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria, máy bay chiến đấu Nga đã phá hủy khoảng 29.000 mục tiêu, thực hiện trên 9.500 đợt xuất kích. 

"Trong gần 7 tháng thực hiện chiến dịch chiến đấu, các máy bay của Lực lượng Không gian Nga đã tiến hành trên 9.500 đợt xuất kích, nhắm tới 29.000 mục tiêu", tướng Rudskoi phát biểu. Theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, cùng với tỉnh Latakia, các khu vực chính thuộc tỉnh Damascus, Hama và Homs của Syria đã được giải phóng khỏi khủng bố. Trong khi đó, lực lượng chính phủ Syria đã tái chiếm thành phố cổ Palmyra và thành phố Al-Qaryatayn, một thành trì thông tin liên lạc giữa hai miền Nam - Bắc của quốc gia này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo