Quốc tế

Nga phản bác gay gắt tuyên bố của Mỹ về Syria

(DNVN)-Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, Matx-cơ-va cảm thấy bị xúc phạm bởi giọng điệu đe dọa trong tuyên bố mới nhất của Mỹ về Syria, khẳng định điều này chẳng khác gì là ủng hộ khủng bố.

Theo các hãng thông tấn của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 29/9 cho biết, Matx-cơ-va cảm thấy bị xúc phạm bởi giọng điệu đe dọa trong tuyên bố mới nhất của Mỹ về Syria, khẳng định điều này chẳng khác gì là ủng hộ khủng bố.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Thứ trưởng Ryabkov ám chỉ tới một tuyên bố do phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby đưa ra hôm 28/9, trong đó khẳng định Nga có lợi ích trong việc ngừng bạo lực tại Syria bởi vì lực lượng cực đoan có thể lợi dụng khoảng trống để phát động các cuộc tấn công "chống lại lợi ích của Nga, thậm chí có thể là các thành phố của Nga".

"Chúng tôi không thể lý giải được điều này ngoài việc thấy rằng đây là sự ủng hộ trên thực tế của chính quyền Mỹ đối với chủ nghĩa khủng bố", ông Ryabkov cho hay. 

Các quan chức Mỹ hôm 28/9 cho biết, giới chức chính quyền Obama đã bắt đầu cân nhắc tới các biện pháp đáp trả gay gắt hơn cuộc tấn công của chính phủ Syria nhằm vào Aleppo, trong đó có cả lựa chọn quân sự, khi căng thẳng gia tăng với Matx-cơ-va làm giảm hi vọng cho một giải pháp ngoại giao.

Thứ trưởng Nga cũng lưu ý rằng thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 7 ngày ở Syria do Mỹ đề xuất là không thể chấp nhận được với Nga và rằng Mát-cơ-va, thay vào đó đang đề xuất một cơ chế "ngừng bắn nhân đạo" kéo dài 48 giờ ở thành phố Aleppo.

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo