Quốc tế

Nga "phản pháo" Mỹ vụ Triều Tiên phóng tên lửa trong đêm

Trong khi Mỹ cho rằng Triều Tiên đã cho phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7 thì Nga lại nói khác, bác bỏ quan điểm của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tên lửa được Triều Tiên bất ngờ cho phóng thử vào đêm hôm 28/7 đã bay được 732 km và đạt độ cao 681 km sau đó rơi xuống biển Nhật Bản, theo tin tức trên báo Infonet.

Ảnh minh họa: Reuters.

Sputnik đưa tin, theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa được Triều Tiên phóng không phải là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) như tuyên bố của Mỹ và Nhật Bản, mà đây chỉ là tên lửa đạn đạo tầm trung dựa trên các thông số kỹ thuật.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh, tên lửa của Triều Tiên đã bay cách xa khu vực biên giới Nga và không tạo ra bất cứ mối đe dọa nào đối với nước này.

Trước đó, Lầu Năm Góc ngày 28/7 xác nhận đã phát hiện một tên lửa đạn đạo liên lục địa được phóng đi từ Triều Tiên, theo tin tức trên báo VOV.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, tên lửa được phóng đi từ Mupyong-ni và bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Mỹ hiện đang phối hợp với các cơ quan liên ngành để có đánh giá chi tiết hơn về vụ việc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo