Quốc tế

Nga phản ứng gay gắt khi Mỹ nã tên lửa vào Syria

(DNVN)-Bằng việc tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Syria, Mỹ đang vi phạm tất cả các luật lệ quốc tế và Nga coi đây là hành động gây hấn.

Đây là tuyên bố của Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng của Hạ viện Nga, Alexander Sherin đưa ra hôm 14/4. 

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng ông đã ra lệnh tiến hành cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria. 

"Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ là tội phạm của toàn thế giới, ông ấy còn là Adolf Hitler thứ hai", ông Alexander Sherin phát biểu với báo giới Nga.

Nhiều tiếng nổ xuất hiện ở thủ đô Damascus của Syria. (Ảnh: AP)

Theo ông, hành động của Mỹ, Anh và Pháp không mang lại lợi ích cho mối quan hệ mang tính xây dựng với Moscow. 

Trong khi đó, ông Yuri Shvytkin, Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng của Hạ viện Nga khẳng định, cuộc tấn công nhằm vào Syria là một bước đi khiêu khích của Mỹ, theo đó có thể dẫn đến những hậu quả không lường trước được. 

Ông Shvytkin khẳng định rằng, một phiên họp khẩn của Đại hội đồng LHQ cần phải được tiến hành để lên án hành động của Mỹ và lực lượng đồng minh.

Ông Alexei Chepa, Phó chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hạ viện Nga nhận định, Mỹ đang tìm cách tiến hành cuộc tấn công ở Syria để phủ nhận chiến thắng của Nga và các đối tác. 

Theo quan chức này, hành động của Mỹ và các nước đồng minh sẽ không mang lại kết quả gì. Washington, London và Paris phải chịu trách nhiệm về tất cả những gì họ đã làm.

 

Phản ứng gay gắt của Nga đưa ra sau khi Mỹ, Anh và Pháp đã nã một loạt tên lửa hành trình về phía vùng nông thôn Damascus của Syria vào sáng 14/4, gây ra các tiếng nổ lớn gần căn cứ không quân Dumayr ở phía Đông Qalamoun.

Phòng không Syria đã đáp trả trong nỗ lực bắn hạ các tên lửa hành trình. Tuy nhiên, nhiều tên lửa hành trình đã tấn công khu vực này. 

Trong khi đó, hãng thông tấn Syria SANA tuyên bố quân đội nước này bắn rơi ít nhất 13 tên lửa hành trình ở vùng al-Kaswa, ngoại ô thủ đô Damascus. Hãng tin al-Mayadin có trụ sở tại Lebanon khẳng định Mỹ đã phóng hàng chục quả đạn mồi bẫy, nhưng bị phòng không Syria phát hiện.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo