Quốc tế

Nga phát triển hệ thống pháo phòng không cao xạ thế hệ mới

(DNVN) - Nga đang phát triển hệ thống pháo phòng không mới, Tư lệnh Bộ đội phòng không lục quân Nga, Trung tướng Aleksandr Leonov cho biết.

“Hệ thống pháo phòng không tương lai cỡ 57 mm đang được phát triển để thay thế cho các hệ thống Tunguska và Shilka của chúng tôi”, Tướng Leonov nói rõ. 

Tháng 9/2015, các quan chức của Viện nghiên cứu Burvestnik đã tiết lộ Nga đang phát triển một hệ thống pháo liên quân 57 mm (dự án Derivatsya). Đó là biến thể mới nhất của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 lắp module chiến đấu AU-220M không người, điều khiển từ xa, lắp ngoài với pháo 57 mm.

Hệ thống pháo-tên lửa phòng không Tunguska.

Xe có thể tác chiến hiệu quả hơn và ở tầm xa hơn chống sinh lực địch nguy hiểm đối với xe tăng, đồng thời có thể làm các nhiệm vụ phòng không - tiêu diệt máy bay không người lái, máy bay bay thấp và trực thăng.

AU-220M gồm pháo tự động tính năng cao 57 mm, súng máy đồng trục PKTM 7,62 mm và được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống quang-điện tử phát hiện mục tiêu, hệ thống tự động nạp đạn, hệ thống chế áp quang-điện tử". 

Module chiến đấu chế tạo trong dự án Deriavatsya dự định sử dụng để trang bị cho các pháo phòng không tự hành tương lai, cũng như để hiện đại hóa xe chiến đấu bộ binh.

Nga phát triển các hệ thống pháo phòng không tương lai cỡ 57 mm từ những năm 2000. Người ta từng đề xuất sử dụng các tên lửa có điều khiển chế tạo theo sơ đồ đạn pháo và bắn qua nòng pháo.

Hệ thống truyền hình, quang-điện tử cũng được đề xuất làm hệ thống điều khiển cho các loại pháo mới này. Những giải pháp đó sẽ cho phép tiêu diệt máy bay hay trực thăng ở cự ly 6-8 km, máy bay không người lái ở cự ly 3-5 km.

 

Hệ thống pháo-tên lửa phòng không 2K22/2S6 Tunguska có thể phát hiện, nhận dạng, bám và tiêu diệt các loại mục tiêu bay  (trực thăng, máy bay chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay không người lái), cũng như tiêu diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất.

ZSU-23-4 Shilka là hệ thống pháo phòng không tự hành trang bị pháo tự động 4 nòng 23 mm, dùng để bảo vệ trực tiếp bộ đội mặt đất, tiêu diệt mục tiêu bay ở cự ly đến 2,5 km và ở độ cao đến 1,5 km, bay ở tốc độ đến 450 m/s.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Lenta)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo