Quốc tế

Nga phát triển "kẻ hủy diệt" Terminator-3 "đe" NATO?

(DNVN) - Xe chiến đấu hỗ trợ tăng có tên “Kẻ hủy diệt-3” (Terminator-3) của Nga đang đang được phát triển là đối thủ nặng ký khiến NATO quan ngại.

Tin tức tên báo An ninh thủ đô, ngoài xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 và phương tiện chiến đấu bộ binh T-15, xe chiến đấu hỗ trợ tăng thế hệ mới của Nga có tên “Kẻ hủy diệt-3” (Terminator-3) cũng sẽ được phát triển từ khung gầm Armata. 

Xe chiến đấu hỗ trợ tăng Terminator-2 của Nga. Ảnh ANTĐ.

Xe chiến đấu hỗ trợ tăng (MBPT) Terminator thế hệ cũ được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72. Hiện nay cả Mỹ và NATO đều không có loại phương tiện nào tương đương trong kho vũ khí của mình.

“Có lẽ chiếc xe gần giống nhất của Mỹ là xe chiến đấu kị binh (CFV) M3, một biến thể của chiếc Bradley, nhưng nó lại không thể sánh bằng về khả năng hoạt động. 

Chiếc Namer của Israel, xây dựng trên khung gầm xe tăng Merkava 4, cũng được cho là có điểm tương đồng nhưng xe chiến đấu của Nga không dùng để chở quân. Có lẽ đối thủ tốt nhất có thể so sánh được về vai trò và nhiệm vụ với cỗ xe này là pháo tấn công tự hành Sturmtiger hay Brummbar của Đức trong Thế chiến II”, chuyên gia quân sự Dave Majumdar viết trên tạp chí National Interest.

Cũng theo The National Interes, các dòng xe chiến đấu thế hệ mới trên nền tảng Armata, trong đó có Terminator 3, khiến NATO thực sự quan ngại. Báo Tiền phong thông tin.

“Quân đội Mỹ không có một phiên bản như vậy. Sự so sánh tương thích nhấn có thể là xe chiến đấu bộ binh M3”, bài báo phân tích.

 

“Trong khi không có các dữ liệu của Terminator 3, chúng ta chỉ có thể kết luận rằng dòng xe này có khả năng được trang bị tên lửa chống tăng hiện đại và được trang bị vũ khí hạng nặng pháo tự động. Tuy nhiên, chúng ta có thể khẳng định rằng xe chiến đấu này sẽ là một đối thủ đáng gờm trên chiến trường”, nhà phân tích Dave Majumdar kết luận.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo