Quốc tế

Nga phát triển siêu tên lửa đạn đạo mới cho tàu ngầm

(DNVN) - Trung tâm tên lửa quốc gia mang tên viện sỹ Makeyev (SRC) sẽ phát triển tên lửa đạn đạo mới của Nga, tờ "Izvestia" dẫn lời Tổng giám đốc và giám đốc thiết kế trung tâm Vladimir Degtyar cho biết.

"Tại thời điểm này, chúng tôi đang hoàn thành một số hợp đồng với Bộ Quốc phòng về phát triển tên lửa đạn đạo trên đất liền và trên biển. Đây là tên lửa đạn đạo hạng nặng mới "Sarmat" để đổi mới nhóm trên bộ, cũng như công việc thiết kế thử nghiệm về phát triển mới đầy hứa hẹn", — "Izvestia" dẫn lời ông Degtyar.

Theo giới chuyên gia, loại tên lửa đạn đạo trên biển mới sẽ thay thế cho hệ thống tên lửa chiến lược Bulava do Viện Kỹ thuật nhiệt Moscow chế tạo và đã được trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ thứ tư thuộc dự án 955 tức lớp tàu Borei.

Ảnh minh họa.

Ông Igor Vilnita - Tổng giám đốc Văn phòng thiết kế trung ương Rubin, đơn vị được giao nhiệm vụ thiết kế chế tạo các loại tàu ngầm chiến lược mang tên lửa cho biết Nga đã bắt đầu phát triển tàu ngầm thế hệ thứ năm, có tên gọi là Husky. Như vậy có thể thấy, loại tên lửa đạn đạo mới Sarmat được chế tạo để trang bị cho tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ năm.

Theo thiết kế, tên lửa Sarmat nặng 100 tấn, riêng phần đầu nặng 10 tấn, có thể mang cùng lúc 15 đầu đạn hạt nhân. Tầm bắn của Sarmat tối đa 9.500 km.

Khi được chế tạo thành công và trang bị cho các lực lương vũ trang Nga, đó sẽ là loại tên lửa lớn nhất thế giới, nếu đến lúc đó Mỹ và các nước khác chưa chế tạo được một loại tên lửa ngang bằng hoặc lớn hơn, mạnh hơn.

Dự kiến, những mẫu thử nghiệm đầu tiên của tên lửa Sarmat và tàu ngầm chiến lược thế hệ thứ năm sẽ ra mắt trong năm 2018, sau đó sẽ được tiếp tục hoàn thiện.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo