Quốc tế

Nga phát triển tên lửa đạn đạo siêu mạnh

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đang lên kế hoạch thử nghiệm 11 hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa vào năm 2013, chỉ huy lực lượng này hôm 14/12 cho hay.

Thiếu Tướng Sergei Karakayev cho biết: “Trong năm 2013, chúng tôi dự kiến sẽ phóng thử 11 hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa với mục đích tăng cường sức mạnh lực lượng phòng thủ tên lửa của Nga".

Trước đó, có thông tin cho rằng, vào năm 2013, các hệ thống tên lửa mới Yars và Topol-M sử dụng tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ thứ năm RT-2PM2 và RS-24 sẽ được trang bị cho ba sư đoàn của lực lượng tên lửa chiến lược là Kozelskaya, Irkutsk và Novosibirsk.

Ông cũng cho biết, một hệ thống điều khiển trận chiến tên lửa tự động mới cũng sẽ sớm được trình làng để phục vụ cho Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga. Với hệ thống này, các tên lửa đạn đạo liên lục địa sẽ có khả năng tìm kiếm và phá hủy mục tiêu nhanh hơn.

Trước đó, trong năm 2012, lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã bắn thử nghiệm 5 tên lửa đạn đạo. Ba trong số chúng, theo Thượng tướng, là để thử nghiệm hiệu quả của hệ thống vũ khí Nga trong việc đáp trả hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ triển khai ở châu Âu.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo