Quốc tế

Nga: Phiến quân sẽ sớm rút khỏi pháo đài cuối cùng ở Đông Ghouta - Syria

(DNVN)-Bộ tham mưu lực lượng vũ trang Nga nhận định rằng, nhóm phiến quân Jeish al-Islam sẽ sớm rời khỏi Douma - pháo đài chính của phiến quân ở Đông Ghouta - Syria.

Hôm 26/3, Người đứng đầu Phòng chiến dịch của Bộ tham mưu lực lượng vũ trang Nga, Tướng Stanislav Haji Mahmidov cho biết, nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã đồng ý sơ tán khỏi Đông Ghouta khi các cuộc hội đàm Nga - Syria với các thủ lĩnh của chúng tiếp diễn. 

RT dẫn lời Tướng Stanislav Haji Mahmidov cho biết, các cuộc đàm phán với phiến quân tại Douma hiện vẫn tiếp tục. 

Ông cho biết thêm, các tay súng khủng bố sẵn sàng hạ vũ khí và rút khỏi khu vực này càng sớm càng tốt. 

Phiến quân sẽ sớm rút khỏi pháo đài cuối cùng Douma ở Đông Ghouta - Syria

Theo Tướng Stanislav Haji Mahmido, ngoài việc cần thiết hơn việc đạt được thỏa thuận với phiến quân về việc rút khỏi Đông Ghouta, chính phủ Syria cũng cần các biện pháp hậu cần và xe cộ để vận chuyển phiến quân. 

Douma là pháo đài cuối cùng của phiến quân khủng bố ở phía Nam khu vực Đông Ghouta khi phiến quân tại các khu vực khác đã bị quân đội Syria quét sạch.

Quân đội Syria đã ra tối hậu thư cuối cùng cho các tay súng khủng bố Jeish al-Islam phải rút khỏi Douma giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh tại khu vực này. 

Hôm 25/3, các nguồn tin quân sự thông báo rằng, quân đội Syria đã ra tối hậu thư yêu cầu các tay súng Jaysh Al-Islam đang cố thủ tại thị trấn Douma - pháo đài chính cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus buông vũ khí đầu hàng.

Nguồn tin cho hay, Jeish al-Islam không chấp nhận yêu cầu của quân đội Syria và quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công nhằm vào Douma nếu khủng bố tiếp tục bác bỏ đề xuất này. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo