Quốc tế

Nga: Phiến quân tự nguyện rời Aleppo, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Nga cho biết, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 93% diện tích lãnh thổ Aleppo, 53 khu phố ở phía Đông thành phố này đã được giải phóng, trong khi đó trên 1.000 tay súng phiến quân tự nguyện rời thành phố này.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi hôm 09/12 cho hay, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 93% diện tích lãnh thổ Aleppo, 53 khu phố ở phía Đông thành phố này đã được giải phóng. 

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 93% diện tích lãnh thổ Aleppo.

"Quân chính phủ và các đơn vị dân quân tiếp tục chiến dịch giải phóng các quận ở phía Đông Aleppo từ tay khủng bố. Say một cuộc tấn công thành công, 52 khu phố tại đông Aleppo đã được tái chiếm từ tay phiến quân. Chỉ trong 4 ngày qua, diện tích lãnh thổ do các tay súng nắm giữ đã giảm 1/3. Hiện quân đội Syria đã kiểm soát 93% diện tích lãnh thổ thành phố", Trung tướng  Sergei Rudskoi cho biết. 

Tướng Rudskoi nhấn mạnh, kết quả này có được là nhờ những nỗ lực to lớn của lực lượng bộ binh Syria. Máy bay Nga và Syria đã không được sử dụng tại khu vực Aleppo kể từ ngày 18/10. 

"Hàng ngày, hàng chục tấn hàng viện trợ nhân đạo được giao cho các quận được giải phóng, cơ sở hạ tầng xã hội đang được khôi phục, và người dân đang được hỗ trợ về y tế", ông cho biết thêm.

Cũng theo vị tướng này, trên 1.000 tay súng đã tự nguyện rời Aleppo và hầu hết trong số này đều được ân xá. 

"Tổng cộng 1.096 tay súng phiến quân đã tự nguyện rời Aleppo, trong đó 953 tay súng đã được ân xá", ông Rudskoy cho biết.

 

Trong 24 giờ qua, trên 10.500 người dân, trong đó có trên 4.000 trẻ em, đã rời khỏi những khu vực ở Aleppo do phiến quân nắm giữ. 30 tay súng phiến quân ở thành phố này đã nhất trí hạ vũ khí và giao nộp cho quân đội Syria.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo