Quốc tế

Nga phóng 58 tên lửa Kalibr tấn công phiến quân Syria

Trong chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), Nga đã phóng vào các sở chỉ huy, căn cứ, kho tàng và các mục tiêu khác của khủng bố 58 tên lửa hành trình.

Cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ frigate Đô đốc Essen và tàu ngầm B-265 Krasnodar vào ngày 30/5/2017 đánh vào các mục tiêu của IS ở Palmyra là lần thứ 5 sử dụng các tên lửa này ở Syria. Tất cả các mục tiêu đã bị tiêu diệt, theo tin tức trên báo Viettimes.

Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr từ biển Caspi.

Trong chiến dịch chống IS, Nga đã phóng vào các sở chỉ huy, căn cứ, kho tàng và các mục tiêu khác của khủng bố 58 tên lửa hành trình phóng từ biển (tàu nổi, tàu ngầm). Chuyên gia quân sự Nga Aleksandr Khramchikhin cho rằng, bằng cách đó, Nga thu được nhiều kinh nghiệm chiến đấu bằng tên lửa hành trình.

Việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra đã khẳng định khả năng sẵn sàng chiến đấu cao của các lực lượng Hải quân Nga, các kíp tàu trực tiếp tham gia sử dụng tên lửa, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga sau các lần phóng tên lửa từ tàu Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar cho hay. - Hải quân Nga đã thể hiện khả năng thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả bằng các hệ thống vũ khí chính xác cao trong thời gian ngắn nhất sau khi có lệnh”.

Trước đó, ngày 25/5, một đoàn xe của phiến quân IS, gồm 39 chiếc, đã bị phát hiện và tiêu diệt bởi lực lượng không quân Nga, khi chúng đang trên đường tới Palmyra, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Đây không phải là lần đầu tiên hải quân Nga tấn công IS ở Syria bằng tên lửa hành trình. Tháng 8/2016, tàu chiến Nga cũng đã thực hiện ba cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kabibr nhằm vào các vị trí của phiến quân ở Syria, phá hủy một căn cứ chỉ huy và cơ sở sản xuất đạn dược của nhóm khủng bố.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Viettimes, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo