Quốc tế

Nga: Phòng không Syria bắn hạ 71/103 tên lửa hành trình của liên quân Mỹ

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Phòng không Syria đã bắn hạ 71 trong tổng số 103 quả tên lửa hành trình mà Mỹ, Anh và Pháp đã phóng đi vào sáng sớm nay (14/4).

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Phòng không Syria đã sử dụng các tổ hợp phòng không được Liên Xô sản xuất từ 30 năm trước để đánh chặn tên lửa hành trình. 

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết Phòng không Syria đã dùng các hệ thống S-125, S-200, Buk, Kvadrat và Osa để bắn hạ tên lửa hành trình của liên quân Mỹ.

"Điều này chứng tỏ hiệu quả cao của những hệ thống vũ khí đang hoạt động ở Syria và kỹ năng tuyệt vời của quân nhân Syria vốn được các chuyên gia của chúng ta đào tạo", Tướng Rudskoi nói. 

Tướng Rudskoi cho biết thêm, Nga đã khôi phục hoàn toàn và tiếp tục cải thiện các khả năng phòng không của Syria trong 18 tháng qua.

Theo Tướng Rudskoi, Mỹ và lực lượng đồng minh đã nã các tên lửa hành trình, trong đó có tên lửa Tomahawks và bom dẫn đường GBU-38 từ các máy bay B-1B. Trong khi đó, các chiến đấu cơ F-15 và F-16 nã các tên lửa không-đối-đất. Chiến cơ Tornado của Không quân Anh nã 8 tên lửa Scalp EG.

Phòng không Syria bắn hạ 71/103 tên lửa hành trình của liên quân Mỹ

Hiện chưa có thông tin xác nhận rằng tổ hợp phòng không Pantsir-S1 có tham gia đánh chặn tên lửa của Mỹ và đồng minh trong vụ không kích sáng nay hay không. 

Bất chấp số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Syria khẳng định rằng, chỉ 10 trong số 100 tên lửa hành trình của liên quân thực sự vươn tới mục tiêu, trong khi đó những quả còn lại đã bị Lực lượng Phòng không Syria bắn hạ. 

Sau cuộc tấn công của liên quân Mỹ, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công mới bên trong Nam Damascus.

Sau đó, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS gần quận Al-Qadam.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo