Quốc tế

Nga phóng tên lửa xuyên lục địa từ tàu ngầm

Hãng tin IANS cho hay Hải quân Nga hôm 1-11 đã hoàn thành việc diễn tập ở vùng biển bắc Thái Bình Dương bằng các vụ thử tên lửa có cánh và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho hay hai tàu ngầm hạt nhân Tver và St. George the Conqueror đã phóng đi các loại tên lửa hành trình và tên lửa xuyên lục địa đến những mục tiêu giả định ở vùng biển Barents và Okhotsk.

Bất chấp thời tiết khó khăn, các tàu ngầm và những chiến hạm khác đã hoàn thành bài bắn tên lửa phối hợp thành công theo sự chỉ huy của tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương Sergei Avakyants.

Roman Martov - người phát ngôn hạm đội - cho biết hai tàu tên lửa nhỏ khác là Inei và Razliv cũng phóng tên lửa đến các mục tiêu ở xa. Tư lệnh lực lượng tàu ngầm hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Yevmenov tiết lộ Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận có bài tập phóng tên lửa dưới nước từ hai tàu hạt nhân này vào năm 2013.

Hồi tháng 10 vừa qua, tàu St. George The Conqueror từng tham gia với các chiến hạm khác trong một cuộc tập trận ở Viễn Đông. Trong đợt thao luyện đó, hải quân Nga đã phóng 15 quả tên lửa đến các mục tiêu trên biển.

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo