Quốc tế

Nga phủ nhận quân nhân bị phiến quân IS hành quyết

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả lực lượng Nga tại Syria đều được tính đếm, đủ quân số và tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố IS.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/5 bác tin có bất cứ quân nhân nào của nước này bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng bắt và hành quyết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả lực lượng Nga tại Syria đều được tính đếm, đủ quân số và tiếp tục "cuộc chiến chống khủng bố quốc tế", theo Reuters. Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) chưa có phản ứng ngay lập tức.

Ảnh minh họa.

Trước đó, trang web theo dõi tình hình xung đột ở Syria SITE cho biết, một đoạn phim quay lại cảnh một người được cho là sĩ quan tình báo Nga bị bắt giữ tại Syria bị chặt đầu đã được IS phát tán trên mạng, theo tin tức trên báo Infonet.

Đoạn phim do IS công bố có độ dài 12 phút và được phát bằng tiếng Nga, được công bố đúng thời điểm Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít Đức năm 1945. Trong phim, một người đàn ông mặc áo đen quỳ gối trên sa mạc đã lên tiếng kêu gọi các đặc vụ Nga khác đầu hàng.

“Tên ngốc này đã tin rằng đất nước của hắn sẽ không bỏ rơi mình khi hắn bị bắt”, một phần tử IS dẫn lời trước khi người đàn ông này bị một phiến quân IS chặt đầu.

Đoạn video chưa được kiểm chứng và vẫn chưa rõ danh tính người đàn ông bị chặt đầu cũng như thời điểm diễn ra vụ việc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo