Quốc tế

Nga: Phương Tây chặn tuyên bố của LHQ về giải phóng Palmyra

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow thất vọng khi phương Tây chặn một tuyên bố hoan nghênh giải phóng Palmyra - Syria khỏi IS tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra phía Nga soạn thảo.

Hôm 29/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu với báo giới rằng, Moscow thất vọng với quan điểm của các quốc gia phương Tây khi họ ngăn chặn tuyên bố hoan nghênh giải phóng Palmyra khỏi phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) ra phía Nga soạn thảo.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng với quan điểm của các đồng nghiệp phương Tây về ý định thực sự của họ liên quan đến giải pháp hòa bình ở Syria", bà Zakharova chia sẻ. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. 

"Chúng tôi nghĩ rằng, phản ứng chậm chễ từ các nước phương Tây về giải phóng Palmyra là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Hiện có bằng chứng cho thấy rằng đây là một phần của cách tiếp cận có hệ thống", bà Zakharova cho biết thêm. 

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, động thái trên cho thấy rằng các quốc gia phương Tây vừa không quan tâm đến giải phóng Syria khỏi khủng bố vừa không giúp đỡ tiến trình giải quyết hòa bình và những giá trị văn hóa. 

Nữ chính trị gia Nga nhấn mạnh, "những lợi ích địa chính trị đứng sau tất cả điều này".

Theo phát ngôn viên Zakharova, phía Nga có kế hoạch đệ trình lên Hội đồng Điều hành giám sát văn hóa của LHQ, UNESCO, một tuyên bố dự thảo về Palmyra với việc kêu gọi khôi phục di tích của văn minh toàn cầu này.

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo