Quốc tế

Nga quả quyết không để Mỹ tấn công Syria một lần nữa

Theo Cố vấn Tổng thống Syria Buthaina Shaba'an, Nga đã quả quyết với Damascus rằng, sẽ không có cuộc tấn công nào của Mỹ nhằm các căn cứ quân sự của Syria.

Cố vấn Tổng thống Syria Buthaina Shaba'an hôm 19/4 cho biết, Nga - đồng minh chính của chính phủ Syria - đã đảm bảo với Damascus rằng, sẽ không có cuộc tấn công nào của Mỹ nhằm các căn cứ quân sự của Syria.

Mỹ tấn công tên lửa vào Syria nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học ở Idlib. 

Tuyên bố của bà Buthaina Shaba'an đưa ra gần 2 tuần sau khi Mỹ nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân Shayrat tại miền Trung Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hôm 04/4 mà Washignton đổ lỗi cho quân đội Syria thực hiện. 

Nga "đã nhấn mạnh với chúng tôi rằng, họ đứng về phía Syria, và chúng tôi hiểu rằng, hành động gây hấn này của Mỹ sẽ không được lặp lại", bà Shaba'an phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình al-Mayadeen. 

Tiếp tục chỉ trích cuộc tấn công, bà Shaba'an cho biết, cuộc tấn công tên lửa của Mỹ là một "hành động gây hấn liều lĩnh đã diễn ra và không được điều tra". Cũng theo quan chức này, những gì Mỹ đang tiến hành hiện nay cho thấy "sự bối rối" của chính quyền Donald Trump. 

Theo bà Shaba'an, vụ tấn công của Mỹ không phải là một thông điệp quân sự mà là thông điệp chính trị, đồng thời cho biết thêm, quan hệ đồng minh giữa Nga, Iran và Syria "mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Trong khi đó, cố vấn Tổng thống Syria khẳng định rằng, Mỹ trong tình trạng suy yếu; còn Nga, Trung Quốc và Ấn Độ ngày càng mạnh lên. 

 

Bà Shaba'an cho biết thêm, Syria mong muốn đội điều tra từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) sẽ vào cuộc, đồng thời nhấn mạnh rằng, chính phủ Syria không sở hữu vũ khí hóa học. 

Nên đọc
Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo