Quốc tế

Nga: Quân đội Syria đã đánh bại hoàn toàn IS

(DNVN)-Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, cho biết Syria hiện đã được giải phóng hoàn toàn khỏi khủng bố, tất cả các đơn vị của nhóm phiến quân IS đã bị đánh bật khỏi quốc gia Ả Rập này.

Tại cuộc họp hàng năm của các tùy viên quân sự nước ngoài hôm 06/12, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov phát biểu rằng, Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi IS và tất cả các đơn vị của nhóm phiến quân IS đã bị đánh bật bởi quân đội Syria. 

"Tất cả các đơn vị IS tại Syria đã bị đánh bật và lãnh thổ đã được giải phóng", ông cho biết, đồng thời cho biết thêm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo cho Tổng thống Putin về điều này. 

Nga cho rằng, quân đội Syria đã đánh bại hoàn toàn IS.

"Mọi phần tử khủng bố của IS trên đất Syria đã bị tiêu diệt và vùng lãnh thổ này đã được giải phóng. Do đó, đến thời điểm hiện tại, IS không còn kiểm soát bất cứ vùng lãnh thổ nào ở Syria" ông Gerasimov kết luận. 

Sau khi nghe Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo về thành công của chiến dịch quân sự ở cả hai phía đông Eupharates, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, tiến trình thiết lập lại hòa bình cho Syria hiện phải trở thành vấn đề trọng tâm. Trong số các mục tiêu khác, ông Putin đã đề cập tới việc soạn thảo hiến pháp mới và cuối cùng là tổ chức bầu cử tổng thống và quốc hội.

Nga đã bắt đầu hỗ trợ Syria sau khi có yêu cầu chính thức từ Damascus trong năm 2015 nhằm ngăn khủng bố chiếm giữ lãnh thổ. Sự giúp đỡ của Nga đã cho phép quân đội Syria giải phóng những khu vực rộng lớn của đất nước mà trước đây bị các tay súng Hồi giáo thánh chiến chiếm đóng. 

Hôm 05/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, IS chỉ còn kiểm soát khu vực rộng chừng 7 đến 10km ở Syria. 

Việc phá vòng vây ở Deir Ezzur, một thành trì của IS ở Đông Syria, là chiến thắng quan trọng của quân đội Syria trong chiến dịch chống lại khủng bố, qua đó tạo đà cho việc đánh bại hoàn toàn phiến quân này. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS/RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo