Quốc tế

Nga: Quân đội Syria giải phóng 40% đông Aleppo khỏi khủng bố

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Syria đã giải phóng 40% khu vực phía Đông thành phố Aleppo từ lực lượng khủng bố.

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Syria đã giải phóng 40% khu vực phía Đông thành phố Aleppo từ lực lượng khủng bố.

Quân đội Syria đã giải phóng được 40% đông Aleppo khỏi các tay súng khủng bố.

"Lực lượng chính phủ Syria tiếp tục giải phóng một phần phía Bắc thuộc Đông Aleppo từ tay phiến quân. 40% khu vực phía Đông của thành phố này đã được giải phóng khỏi khủng bố", trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết.

Trung tâm này cho hay, quân đội Syria cũng đã giành quyền kiểm soát 12 quận tại phía Đông Aleppo. 

"Cư dân của các quận đã được giải phóng được trung tâm hòa giải Nga và giới chức Syria cung cấp hàng viện trợ nhân đạo, thực phẩm, nước và các đồ thiết yếu khác", trung tâm cho biết thêm.

Hôm 22/11, Tổng tư lệnh quân đội Syria đã kêu gọi các tay súng khủng bố hạ vũ khí theo một sắc lệnh ân xá, ngừng đổ máu và ném bom vào các khu dân cu cũng như chấm dứt các cuộc tấn công nhằm vào dân thường.

Trong những tháng gần đây, Aleppo đã trở thành một chiến trường chủ lực ở Syria, với sự tham gia của quân chính phủ, chiến binh thánh chiến, và nhiều nhóm đối lập. 

 

Đông Aleppo hiện do các tay súng nắm giữ và bị bao vây bởi các lực lượng chính phủ. Cuộc giao tranh đã khiến hàng ngàn dân thường hiện vẫn đang bị mắc kẹt tại đây. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo