Quốc tế

Nga ra điều kiện khôi phục ghi nhớ với Mỹ về an toàn bay ở Syria

Điện Kremlin khẳng định, Moscow sẵn sàng khôi phục bản ghi nhớ về an toàn các chuyến bay trên không phận Syria nếu Mỹ không lặp lại "các hành động không báo trước".

Hôm 14/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow sẵn sàng khôi phục bản ghi nhớ với Mỹ về an toàn các chuyến bay trên không phận Syria nếu Washington không lặp lại "các hành động không báo trước".

Nga ra điều kiện khôi phục ghi nhớ với Mỹ về an toàn bay ở Syria. 

"Điều kiện của Nga là không lặp lại các hành động không báo trước của Mỹ", ông Peskov phát biểu trước câu hỏi điều kiện của Nga là gì trong việc khôi phục kênh giảm xung đột với Mỹ đối với các chuyến bay tại Syria. 

Ông Peskov ám chỉ tới vụ tấn công tên lửa của Mỹ hôm 07/4 nhằm vào căn cứ không quân Syria nhằm trả đũa cho cái mà Washington cho là Syria dính líu tới vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib hôm 04/4. 

"Cáo buộc này được đưa ra mà không có bất cứ căn cứ nào, không có cuộc điều tra nào và thậm chí không có nỗ lực nào nhằm tiến hành cuộc điều tra này", ông Peskov nhấn mạnh. 

Ông khẳng định rằng, Mỹ không cung cấp bất cứ bằng chứng nào về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib trong các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, Moscow không nỗ lực ủng hộ bất cứ bên nào trong vụ tấn công Idlib, nhưng phản đối những cáo buộc thiếu bằng chứng. Ông Peskov cho biết, Nga có thông tin từ quân đội liên quan đến vụ tấn công vũ khí hóa học này, nhưng kêu gọi tiến hành điều tra kỹ lưỡng. 

 

Ông Peskov cho biết thêm, các đối tác phương Tây cho rằng, họ có một số dữ liệu về vụ tấn công vũ khí hóa học Idlib, nhưng không cung cấp. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo