Quốc tế

Nga "ra lò" mẫu thiết kế đầu tiên cho chiến đấu cơ thế hệ 6

(DNVN)-Hôm 06/4, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Cục Thiết kế Sukhoi của Nga đã đệ trình những mẫu thiết kế đầu tiên đối với chiến đấu cơ thế hệ 6.

"Tôi cũng muốn nhắc tới những ý tưởng thiết kế mới do Cục Thiết kế Sukhoi đệ trình. Họ đã đưa ra những mẫu thiết kế cho việc sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ 6", ông Rogozin phát biểu với báo giới sau khi tham dự một cuộc họp về phát triển hàng không quân sự. 

Ông cũng khẳng định rằng, tính đến nay, ngành công nghiệp chế tạo máy bay Nga "đang tập trung và việc thử nghiệm chiến đấu cơ thế hệ năm". Theo ông Rogozin, cần thiết phải nhìn xa hơn để ngành công nghiệp hàng không Nga đạt chất lượng mới. Ngoài ra, để duy trì vị trí này, cần thiết phải trẻ hóa nhân sự, củng cố ngành công nghiệp, tham gia vào việc tái trang bị kỹ thuật và hợp tác với tất cả để giành được lợi thế công nghiệp. Công nghệ radio-điện tử mới và vũ khí mới là ưu tiên của Nga.

Mô hình máy bay tại gian hàng của Sukhoi ở Trung tâm Triển lãm Changi (Ảnh: TASS)

Trong khi đó, cũng trong ngày 06/4, Tư lệnh Các lực lượng Không gian vũ trụ Nga Viktor Bondarev phát biểu với báo giới rằng, chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga đang được phát triển với hai phiên bản có người lái và không người lái. 

"Máy bay này sẽ được sửa đổi theo cả hai phiên bản. Nếu chúng tôi dừng, chúng tôi sẽ dừng vĩnh viễn. Do vậy, công việc phát triển máy bay thế hệ 6 vẫn đang tiếp diễn và có thể cả các chiến đấu cơ thế hệ 7", Tư lệnh Viktor Bondarev chia sẻ. 

Tư lệnh Viktor Bondarev từ chối tiết lộ Nga có thể tốn bao nhiêu thời gian để chế tạo phiên bản không người lái của máy bay này. Tuy nhiên, ông khẳng định rõ rằng đây là vấn đề của vài năm tới. 

Năm 2014, Tập đoàn Máy bay Hợp nhất (UAC) của Nga khẳng định, máy bay thế hệ 6 đầu tiên sẽ được chế tạo vào nửa cuối những năm 2020. 

Hiện Nga đang thử nghiệm chiến đấu cơ thế hệ 5 mang tên PAK FA (hay còn gọi là T-50). Máy bay này đã trải qua chuyến bay đầu tiên vào năm 2010. Các cuộc thử nghiệm trong nước của máy bay này được cho là sẽ hoàn tất trong năm nay, và việc bàn giao cho khách hàng sẽ được bắt đầu từ năm 2017.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo