Quốc tế

Nga ra mắt hệ thống tên lửa phòng không tầm trung thế hệ thứ 5

(DNVN) - Hãng thông tấn TASS ngày 9/9 đưa tin nhà sản xuất vũ khí Nga Almaz-Antey đã bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa phòng không tầm trung thế hệ 5.

Phát biểu tại Diễn đàn Quân sự-Công nghệ mang tên "Quân đội 2016" ở Nga, một đại diện của Almaz-Antey nói: "Hệ thống phòng không tầm trung thế hệ thứ 5, Buk-M3 sẽ sở hữu khả năng tích hợp sâu với hệ thống phòng không phân tầng đơn lẻ cùng với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát hệ thống trung tâm."

Hệ thống tên lửa phòng thủ tầm trung Buk-M3 của Nga.

Hệ thống tên lửa phòng thủ tầm trung Buk-M3 bao gồm xe chỉ huy, xe radar tìm kiếm và phát hiện mục tiêu, xe vận tải 9T243M chứa các thiết bị công nghệ liên quan, một hoặc hai xe chở hệ thống phóng, trên đó có 6 tên lửa 9A317M, và cuối cùng là xe radar điều khiển và kiểm soát hỏa lực.

Theo Almaz-Antey Concern, hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 mới này có trọng lượng nhẹ hơn, sẽ làm tăng sức chứa đạn của phương tiện chở hệ thống tên lửa lên gấp 1,5 lần. 

Tuy nhỏ hơn về kích cỡ nhưng lại vượt trội hơn về đặc điểm kỹ thuật so với các thế hệ tên lửa cũ,và có thể tiêu diệt bất cứ loại mục tiêu nào trong tầm tác chiến của nó. 

Dự kiến, các sư đoàn tên lửa Buk-M3 đầu tiên sẽ đi vào phục vụ trong quân đội Nga trong năm nay như là một phần của chường trình tái vũ trang mà Nga đang theo đuổi. Nhờ hệ thống này, Nga đã gia tăng sức mạnh đáng gờm khả năng phòng không.

Nên đọc



Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo