Quốc tế

Nga ra tuyên bố cứng rắn về xung đột Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra tuyên bố cứng rắn sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu tất cả các bên phải ngay lập tức chấm dứt xung đột tại Syria.

Bình luận về nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến xung đột Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẽ ngăn chặn nghiêm ngặt những nỗ lực bổ sung kích động cơn cuồng loạn chống Nga và chống Syria nhằm làm phá hỏng quá trình giải quyết chính trị tại Syria.

Nga ra tuyên bố cứng rắn về xung đột Syria

Hôm 24/02, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết 2401 yêu cầu tất cả các bên phải "ngay lập tức chấm dứt xung đột" và cam kết cung cấp một khoảng thời gian dành cho hoạt động nhân đạo trong ít nhất 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria, qua đó cho phép vận chuyển nhân đạo và không cản trở tiến trình sơ tán người ốm nặng và bị thương.

"Thể theo việc thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, chúng tôi sẽ ngăn chặn nghiêm ngặt những nỗ lực bổ sung kích động cơn cuồng loạn chống Nga và chống Syria và phá vỡ quá trình giải quyết chính trị tại Syria", cơ quan ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, với tư cách nước bảo lãnh của quá trình Astana, Nga "sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các bên Syria với mục đích giải quyết xung đột nhanh chóng nhất, đạt tới hòa giải giữa những người mong muốn giải quyết tiến trình này không chỉ bằng lời nói mà trong hành động, và xoá bỏ tận gốc mối đe dọa khủng bố".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo