Quốc tế

Nga "rắn" với phương Tây theo sắc lệnh của Putin

(DNVN)-Theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, chính phủ Nga kéo dài lệnh cấm vận một số loại thực phẩm từ một số quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt Nga thêm 1 năm.

Một tài liệu đăng tải trên trang web của chính phủ Nga hôm 05/7 cho biết, theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, chính phủ Nga kéo dài lệnh cấm vận một số loại thực phẩm từ một số quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt Nga thêm 1 năm cho đến ngày 31/12/2018. 

"Lệnh cấm nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp, nhiên liệu tho và thực phẩm từ Mỹ, các quốc gia EU, Canada, Australia, Na-uy, Ukraine, Albania, Montenegro, Iceland và Lichtenstein, đã được gia hạn từ 01/01 đến 31/12/2018", tài liệu có đoạn viết. 

Theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, Nga kéo dài lệnh cấm vận phương Tây.

"Những hạn chế này được dự kiến sẽ mở rộng các biện pháp trả đũa kinh tế đặc biệt đối với một số quốc gia, tính đến mức độ liên quan vào việc trừng phạt chống Nga", tài liệu cho biết thêm. 

Trước đó, hôm 30/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký kết sắc lệnh kéo dài lệnh trừng phạt phương Tây cho đến ngày 31/12/2018 sau khi EU gia hạn trừng phạt Nga. 

Các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đã được áp đặt vào năm 2014 giữa lúc nổ ra cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine và Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga. Kể từ đó, các lệnh trừng phạt Nga đã được gia hạn trên cơ sở định kỳ. Tháng 8/2014, Nga đã trả đũa bằng việc áp đặt lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp từ những quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt Moscow. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo