Quốc tế

Nga rút hàng loạt máy bay ném bom khỏi Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/1 thông báo đã bắt đầu thay đổi thành phần lực lượng không kích của nước này ở Syria như một phần của kế hoạch rút quân được công bố trước đó.

Các hãng tin Nga dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay 6 máy bay ném bom SU-24 đầu tiên đã được rút khỏi Syria, song 4 máy bay tấn công mặt đất SU-25 đã bay đến căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria) theo chương trình luân chuyển.

Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý Moskva sẽ rút thêm máy bay và binh sỹ đồn trú tại căn cứ này.

Trước đó, Chính quyền Matxcơva ngày 6/1 thông báo sẽ bắt đầu rút một số lực lượng quân sự khỏi Syria dựa trên các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và phe đối lập do Nga làm trung gian.

"Theo quyết định của Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Tổng thống Vladimir Putin, Bộ Quốc phòng Nga đang bắt đầu cắt giảm quy mô hiện diện của các lực lượng vũ trang tại Syria", Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov thông báo.

Cụ thể, nhóm tác chiến của tàu sân bay Kuznetsov sẽ được rút về nước đầu tiên sau hơn 2 tháng được triển khai ngoài khơi bờ biển Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo