Quốc tế

Nga rút tất cả chiến đấu cơ khỏi căn cứ Iran

(DNVN)-Theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, nước này đã rút tất cả các chiến đấu cơ khỏi căn cứ không quân Hamadan của Iran sau khi hoàn thành nhiệm vụ oanh kích nhằm vào mục tiêu IS ở Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov xác nhận hôm 22/8 rằng, Nga đã rút tất cả máy bay chiến đấu ra khỏi căn cứ không quân Hamadan của Iran để trở về nước. 

Nga đã rút tất cả chiến đấu cơ khỏi căn cứ không quân Iran (Ảnh Press TV)

"Không quân đã hoàn thành nhiệm vụ. Việc Nga sử dụng tiếp căn cứ không quân Hamedan ở Iran sẽ được điều chỉnh bằng thỏa thuận song phương và phụ thuộc vào tình hình hiện tại Syria”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. 

Trước đó, cùng ngày, chính phủ Iran tuyên bố, Nga đã ngừng sử dụng căn cứ quân sự nhằm thực hiện chiến dịch quân sự ở Syria. 

Bắt đầu vào ngày 16/8, các máy bay ném bom của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hamadan thuộc phía Tây Iran và đã tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở Syria trong 3 ngày liên tiếp. 

Cùng ngày 16/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với báo giới rằng, các máy bay ném bom Tu-22M3 và Su-34 đã tấn công các căn cứ của IS tại Aleppo, Deir ez-Zor và Idlib sau khi cất cánh từ căn cứ Hamadan ở Iran. Theo Bộ này, các máy bay ném bom của Nga đã phá hủy 5 kho đạn được chính, 3 sở chỉ huy và 3 lán trại mà lực lượng khủng bố sử dụng để tiến hành các chiến dịch gần Aleppo.

Đây là lần đầu tiên máy bay Nga sử dụng một căn cứ không quân của Iran để thực hiện chiến dịch không kích ở Syria. 

 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo