Quốc tế

Nga sẵn sàng bán vũ khí tối tân cho Philippines

(DNVN)-Một ngày sau khi tàu khu trục chống ngầm Admiral Tributs của Nga cập cảng ở Manila nhân chuyến thăm Philippines, đại sứ Nga Igor Khovaev tại Philippines cho biết, Moscow sẵn sàng trang bị cho quốc đảo này các loại vũ khí tối tân.

Hôm 04/01, Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev cho biết, Moscow sẵn sàng cung cấp cho Mainila các vũ khí tối tân như máy bay, tàu ngầm và muốn trở thành người bạn thân thiết của Philippines. Tuyên bố này đưa ra trong bối cảnh Philippines đang đa dạng hóa các mối quan hệ ngoại giao.

Tàu khu trục chống ngầm Admiral Tributs của Nga.

Theo Đại sứ Khovaev, trong khi Nga "tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế", Moscow sẽ "sẵn sàng cung cấp các loại vũ khí hạng nhẹ và nhỏ, một số máy bay, trực thăng, tàu ngầm và nhiều loại vũ khí khác, trong đó có cả vũ khí tối tân, chứ không phải là vũ khí cũ" cho Manila.

Phát biểu với báo giới trên tàu khu trục chống ngầm Admiral Tributs của Nga đang cập cảng ở Manila nhân chuyến thăm Philippines, ông Khovaev cho rằng, hiện vẫn còn quá sớm để nói về phạm vi của sự hợp tác quân sự song phương, song nhấn mạnh các đồng minh lâu năm của Philippines - ám chỉ đến Washington - không cần phải lo lắng trước sự hợp tác giữa Moscow và Manila. 

Hồi tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng, Manila có thể xây dựng đồng minh kinh tế và quốc phòng với Nga và Trung Quốc. 

Trở về từ Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) ở Peru hôm 23/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo rằng, ông đã chờ đợi "các giao dịch tiềm năng khác với các thỏa thuận tốt hơn và các điều kiện thuận lợi hơn" khi hợp đồng mua 26.000 khẩu súng trường của Mỹ đang được xem xét lại. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo