Quốc tế

Nga sẵn sàng cấp các hệ thống phòng không cho Syria

Nga có thể cung cấp đến Syria khối lượng cần thiết các hệ thống phòng không theo phương cách ưu tiên, nếu đạt được thoả thuận.

Sputnik dẫn tuyên bố của ông Viktor Ozerov Chủ tịch Ủy ban về Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga cho biết, Nga có thể cung cấp đến Syria khối lượng cần thiết các hệ thống phòng không theo phương cách ưu tiên, nếu đạt được thoả thuận. 

Nga có thể cung cấp hệ thống phòng không cho Syria.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của Sputnik, Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố Damascus quan tâm đến những hệ thống phòng không thuộc thế hệ mới nhất và cho biết rằng cuộc đàm phán cụ thể giữa các Bộ Quốc phòng của Nga và Syria về vấn đề tên lửa phòng không là "một phần của nghị sự hàng ngày". 

Nhà lãnh đạo Syria cũng nói rằng trước đó bọn khủng bố đã tiêu hủy hơn một nửa các phương tiện phòng không. "Khối lượng hệ thống phòng không cần thiết có thể được cung cấp theo nề nếp ưu tiên,  điều đó không đặt gánh nặng bổ sung cho ngành công nghiệp quốc phòng", nghị sĩ Nga cho biết.

Theo lời ông Ozerov, nếu có quyết định tương ứng được thông qua, trong cách cung cấp này "không có gì là quá bất thường gấp gáp, nếu tính đến rằng Syria đang trong tình trạng chiến đấu chống bọn khủng bố và Nga trợ giúp Damacus thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố".

"Làm như vậy không vi phạm các chuẩn mực của pháp lý quốc tế và Hội đồng Bảo an LHQ, các hệ thống phòng không không phải là vũ khí tấn công mà là trang bị phòng thủ", ông Viktor Ozerov nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo