Quốc tế

Nga sẵn sàng đáp trả đơn kiện của Ukraine lên WTO

Điện Kremlin sẽ áp dụng các phương pháp bảo vệ mà luật quốc tế quy định liên quan đến đơn kiện của Ukraine lên WTO về hạn chế quá cảnh qua lãnh thổ của Nga.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin sẽ áp dụng các phương pháp bảo vệ mà luật quốc tế quy định liên quan đến đơn kiện của Ukraine lên WTO về hạn chế quá cảnh qua lãnh thổ của Nga.

Nga sẵn sàng đáp trả đơn kiện của Ukraine lên WTO.

Ngày 9/2 vừa qua, Ukraine đã gửi đơn kiện đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đòi lập trọng tài giải quyết vấn đề hạn chế trung chuyển thông qua lãnh thổ Nga sang các nước thứ ba.

Khi trả lời câu hỏi về những hậu quả có thể cho Nga liên quan với tuyên bố kiện lên WTO của Ukraine về hạn chế quá cảnh qua Nga, ông Peskov tuyên bố: "Có nhiều phương pháp theo luật quốc tế bảo vệ lợi ích của Nga trong trường hợp này, cũng như trong các trường hợp tương tự. Ở đây, một số lý luận gián tiếp sẽ không thích hợp".

Tháng 9/2016, Kiev đã đòi WTO thực hiện tham khảo ý kiến ​​với Nga về các hạn chế quá cảnh hàng hóa của Ukraine, được áp dụng từ 1/1/2016. Theo Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và thương mại Ukraine Natalia Mykolskiy, buổi tư vấn đã không đạt được kết quả mong đợi. Do đó, Kiev công bố ý định yêu cầu lập ban hội thẩm trọng tài WTO.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo