Quốc tế

Nga sẵn sàng điều tra cáo buộc tấn công dân thường ở Syria

Matxcơva sẵn sàng điều tra các thông báo về việc lực lượng hàng không vũ trụ (VKS) Nga tấn công vào mục tiêu dân sự ở Syria, nhưng hiện thời không một ai đưa ra chứng cứ thực tế đó , Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói, theo Sputnik.

"Chúng tôi luôn luôn yêu cầu họ cung cấp bằng chứng thực tế cho chúng tôi. Đã có nhiều trường hợp các cơ quan nhà nước khác hay tổ chức  phi chính phủ khẳng định: một số cơ sở như trường học, nhà trẻ bị phá hỏng do các cuộc tấn công của chúng tôi".

"Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga đã nhiều lần đối chứng bằng tài liệu rằng, điều đó là không đúng sự thật. Vì vậy, tất nhiên, chúng tôi sẽ sẵn sàng điều tra bất kỳ trường hợp cụ thể nào, nhưng cho đến nay, chưa lần nào, cũng chưa có ai đã trình ra cho chúng tôi các chứng cứ cụ thể ",- ông Lavrov cho biết tại cuộc họp báo ngày 10/11.

Nga sẵn sàng điều tra cáo buộc tấn công dân thường ở Syria.

Trong một diễn biến khác, Bộ Chỉ huy Trung ương quân đội Mỹ (CENTCOM) đã thừa nhận rằng, trong năm qua, các cuộc tấn công của liên quân do Mỹ đứng đầu ở Iraq và Syria nhằm diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã gây ra cái chết cho 64 thường dân.

"Trong năm qua, 24 cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria đã gây ra sự cố đáng tiếc, khi gây ra cái chết cho 64 thường dân, và làm bị thương 8 người khác", công bố của CENTCOM ngày 9/11 cho biết.

Lực lượng quân đội Mỹ và một số quốc gia Ả Rập đã tiến hành các cuộc không kích diệt IS tại Syria vào năm 2014.

Tuy nhiên, sự can thiệp của Mỹ vào Syria chủ yếu là nhằm lật đổ chính quyền Assad, và loại bỏ ảnh hưởng của Nga tại Trung Đông, chứ không phải để tiêu diệt IS. Điều này đã dẫn tới việc IS vẫn sống dai dẳng, và gây ra nhiều tội ác.

Máy bay chiến đấu của Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq kể từ tháng 8/2014, và kéo theo một số quốc gia phương Tây khác tham gia chiến dịch không kích này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo