Quốc tế

Nga sẵn sàng với việc khôi phục liên lạc quân sự với NATO

(DNVN) - Ngày 26/12, Đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko cho biết Nga sẵn sàng khôi phục các liên lạc quân sự với NATO.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 26/12 dẫn lời Đại diện thường trực Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đạo Tây Dương (NATO) Alexander Grushko tại cầu truyền hình Moskva - Brussels cho biết Nga sẵn sàng khôi phục các liên lạc quân sự với NATO.

 Đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko.

"Chúng tôi tin rằng, nếu các nước NATO thực sự quan tâm tới sự xuống thang quân sự, điều được họ liên tục nhắc tới qua lời các đại diện cấp cao, thì một trong những nhiệm vụ cần phải làm trước tiên là thiết lập liên lạc bình thường giữa các nhà quân sự.

Nga sẵn sàng với điều này, tại cuộc họp Hội đồng Nga­-NATO trước đó, các quan chức quân sự của chúng tôi cũng đã đưa ra loạt đề xuất," — ông Grushko nói.

Bên cạnh đó, ông Grushko còn nhận định, việc tạo dựng một quân đội của Liên minh châu Âu (EU) là một giấc mơ không thể thành hiện thực. Thay vào đó, các quốc gia thành viên chỉ có thể thành lập một ban tham mưu chung để lên kế hoạch và kiểm soát các chiến dịch quân sự. 

Đại sứ Grushko cũng khẳng định, đây không phải là lần đầu tiên EU nỗ lực tạo lập một quân đội của khối.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo