Quốc tế

Nga, Saudi Arabia gặp mặt thảo luận kế hoạch sản xuất dầu mỏ

(DNVN) - Ngày 11/10, Bộ trưởng Năng lượng Nga và Saudi Arabia đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị Năng lượng quốc tế tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết cuộc gặp bên lề Hội nghị Năng lượng quốc tế tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ với Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Ali al-Naimi để thảo luận về kế hoạch hành động chung nhằm thực hiện hiệu quả sản lượng dầu mỏ và hợp tác giữa hai nước 

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Ali al-Naimi.

"Chúng tôi đã thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ thế giới, kế hoạch hành động chung liên quan tới thỏa thuận đạt được ở Algeria cũng như quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện", ông Novak nói.

Khi được hỏi liệu Saudi Arabia có nhất quyết yêu cầu giảm sản lượng hơn là ổn định sản xuất dầu thô tại cuộc gặp hay không, ông Novak nhấn mạnh, cả Nga và Saudi Arabia đều có lập trường linh hoạt trong các cuộc thảo luận bàn về một loạt lựa chọn giúp ổn định thị trường dầu thô toàn cầu.

Hôm 28/9, các quốc gia thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu mỏ trung bình 32,5 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, sản lượng dầu của Nga đang tăng trong vài năm gần đây. Năm 2015, sản lượng dầu và khí đốt của Nga đạt 10,726 triệu thùng/ngày, trong khi tổng sản lượng dầu thô cho cả năm vượt 534 triệu thùng, cao hơn 1,4% so với năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Nga đã sản xuất 10,136 triệu thùng dầu/ngày. Trong tháng 9, sản lượng dầu thô của Nga đã đạt mốc kỷ lục mới khi vượt 11 triệu thùng/ngày. Và tính tới thời điểm ngày 20/9, sản lượng dầu thô của Nga đã tăng lên 11,75 triệu thùng.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo