Quốc tế

Nga sẽ đáp trả tương xứng nếu Mỹ thắt chặt quy tắc với nhân viên ngoại giao Nga

Washington có khả năng sẽ hạn chế sự đi lại của các nhà ngoại giao Nga tại Hoa Kỳ và thắt chặt các thủ tục thông báo, truyền thông Nga đưa tin dẫn các nguồn tin ngoại giao.

Những biện pháp như vậy có thể được thực hiện nhằm đáp lại động thái của Moskva với nhân viên và tài sản ngoại giao Mỹ.

Theo truyền thông, nhà chức trách Washington đang xem xét thu hẹp phạm vi di chuyển của các nhà ngoại giao và cán bộ kỹ thuật đại sứ quán và lãnh sự Nga ở mức hiện nay là 25 dặm (40 km) xuống 10-15 dặm (16-24 km). Có kế hoạch điều chỉnh thủ tục thông báo, theo đó nhân viên cơ quan ngoại giao Nga có trách nhiệm thông báo trước ba ngày cho Bộ Ngoại giao Mỹ dự định di chuyển xa hơn khoảng cách tiêu chuẩn được nhà chức trách Mỹ thiết lập.

Nga sẽ đáp trả tương xứng nếu Mỹ thắt chặt quy tắc với nhân viên ngoại giao Nga.

Trong trường hợp Mỹ áp dụng những hạn chế mới về sự di chuyển của các nhà ngoại giao Nga ở Mỹ, Nga sẽ phản ứng nhanh và tương xứng. Đây là tuyên bố của ông Andrei Klimov, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề quốc tế tại Hội đồng Liên bang (Thượng viện).

Trước đó, tờ Izvestia trích dẫn nguồn tin ngoại giao viết rằng Washington có thể hạn chế sự tự do đi lại của các nhà ngoại giao Nga tại Hoa Kỳ.

"Nga trong trường hợp những hạn chế như vậy sẽ phản ứng tương xứng và không chậm trễ", ông Klimov nói với Sputnik và bổ sung rằng ban lãnh đạo đất nước có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để đáp lại, "nhưng trong trường hợp này, nhiều khả năng là phản ứng tương xứng".

Theo ông, "sẽ là sai lầm" khi tạo cho các nhà ngoại giao Nga và Hoa Kỳ những điều kiện làm việc khác nhau ở nước sở tại.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo