Quốc tế

Nga sẽ đáp trả việc NATO tăng cường ở Biển Đen

(DNVN) - Nếu NATO tăng cường ở Biển Đen bằng cách gia tăng sự hiện diện của các nước ngoài khu vực thì Nga sẽ có phản ứng, - đại sứ thường trực của Nga tại NATO, Alexander Grushko tuyên bố.

"Nếu NATO sẽ hành động tăng cường, trước hết thông qua sự hiện diện thực tế và liên tục của các nước ngoài khu vực, các nước không thuộc vùng Biển Đen, thì tất nhiên, từ phía chúng tôi cũng sẽ phải có các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an ninh của chúng tôi, căn cứ vào vị trí chiến lược của Crưm và lợi ích của chúng tôi ở phía Nam," — ông Grushko nói với các phóng viên.

Ảnh minh họa.

"Ý tưởng là nhằm áp đặt Nga một chương trình nghị sự đối đầu. Chúng tôi không hề quan tâm tới sự đối đầu với NATO cũng như với bất cứ ai khác, đặc biệt là tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang," — ông Grushko cho biết.

Đại sứ Nga bày tỏ hy vọng rằng châu Âu sẽ nhận ra sự vô nghĩa của cuộc đối đầu.

Hiệp ước Montreux, ký ngày 21/7/1936 với sự tham gia của Liên Xô, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Bulgaria, Romania, Hy Lạp, Nam Tư, Australia và Nhật Bản, trong đó quy định thời gian lưu trú của các tàu chiến thuộc các quốc gia không có chủ quyền trên Biển Đen tối đa là 21 ngày.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo