Quốc tế

Nga sẽ điều thêm chiến cơ tới Syria

(DNVN)-Một văn kiện về khôi phục lực lượng không quân Nga tại Syria, theo đó sẽ điều thêm chiến cơ tới quốc gia Ả Rập này, đã được đệ trình lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một trang web của hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, chính phủ Nga đã đệ trình nghị định thư về khôi phục lực lượng không quân Nga tại Syria lên Tổng thống Putin thông qua sau những đe dọa mới đây của Mỹ chống lại chính phủ Damascus.

Nghị định thư ký kết giữa chính phủ Nga và Syria vào ngày 18/01 nhấn mạnh việc triển khai một nhóm chiến đấu cơ mới của Nga tại Syria. 

Chính phủ Nga đệ trình văn kiện điều thêm chiến cơ tới Syria lên Putin

Văn kiện này này cũng được đệ trình lên Duma quốc gia, tức Hạ viện Nga và Quốc hội liên bang sau khi được Tổng thống Putin phê chuẩn. 

Hôm 18/6, một chiến cơ Syria tham gia chiến dịch chống IS ở Raqqa đã bị một máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắn rơi.

Người phát ngôn viên chính quyền Mỹ cáo buộc Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công hóa học tại quốc gia Ả Rập này, đồng thời đe dọa rằng Washington sẽ khiến Damascus phải "trả giá đắt".

Nga đã bắt đầu chiến dịch oanh kích chống khủng bố tại Syria kể từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Ngày 30/9/2015, các máy bay ném bom Nga đã tiến hành đợt oanh kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở Syria, tấn công một số vị trí của IS gần các thành phố ở Homs và Hama.

 

Mặc dù Nga đã tiêu diệt hàng chục ngàn tay súng khủng bố tại Syria, nhưng quốc gia này vẫn chịu nhiều thiệt hại quân sự. 

Cuối năm ngoái, quân đội Nga thông báo, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 71.000 chuyến bay xuất kích và tiêu diệt ít nhất 35.000 tên khủng bố kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Syria. 

Tháng 3/2016, một phần lớn không quân Nga đã rời Syria theo quyết định của Tổng thống Vladimir Putin sau khi họ hoàn tất thành công nhiệm vụ. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo