Quốc tế

Nga sẽ không bán chịu S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Người đứng đầu Bộ Công thương Nga Denis Manturov ngày 30/6 cho biết, hiện nay, vấn đề Thổ Nhĩ Kỳ vay tín dụng để mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 không được bàn đến.

"Hiện thời không bàn về vay tín dụng," ông Manturov nói với các phóng viên khi  trả lời câu hỏi liệu lúc này có quyết định cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ khoản vay để mua S-400 hay không.

Trong diễn biến liên quan, ngày 29/6, Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin phát biểu với hãng tin RIA Novosti của Nga rằng, Moscow và Ankara đã nhất trí về việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nga sẽ không bán chịu S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

"Hợp đồng đã được nhất trí. Tuy nhiên, vấn đề vay nợ chưa được giải quyết", Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin cho biết.

Theo ông Kozhin, Nga "không có trở ngại gì" trong việc bàn giao hệ thống tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong mối liên hệ với quốc gia thành viên của NATO.

Hệ thống tên lửa S-400 do Phòng Thiết kế, Tập đoàn Almaz-Antey, Nga, phát triển, là phiên bản cải tiến với nhiều tính năng mạnh mẽ hơn loạt hệ thống tên lửa đất đối không S-300.

Hệ thống có thể tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không, bao gồm máy bay, phương tiện bay không người lái (UAV) hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu lên đến 4.800 m/giây.

Đặc biệt, hệ thống tên lửa S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. Không những thế, theo các chuyên gia, hệ thống tên lửa S-400 đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn tới 3.500 km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo