Quốc tế

Nga sẽ làm tất cả để ngăn chặn chiến binh trở lại Palmyra

Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng bọn khủng bố không trở lại được Palmyra của Syria, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga, ông Vladimir Titov tuyên bố.

"Chúng tôi cho rằng giải phóng Palmyra là kết quả rất quan trọng từ hành động chung của chúng tôi. Hiển nhiên, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn không cho bọn khủng bố quay lại khu vực này", Thứ trưởng Titov khẳng định.

Trước đó, ngày 11/12, một nguồn tin Syria quen thuộc với tình hình tại hiện trường thông báo với Sputnik rằng các cư dân Palmyra đã được đưa đi sơ tán, quân đội Syria đang triển khai những trận đánh ác liệt ở vùng ngoại ô để chặn đường trong khi các chiến binh của nhóm khủng bố IS (bị cấm ở Nga) cố gắng tiến vào thành phố một lần nữa. 

Nga sẽ làm tất cả để ngăn chặn chiến binh trở lại Palmyra.

Theo dữ liệu của Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria, hơn 4.000 chiến binh sau khi tập kết đã nỗ lực hòng tái chiếm Palmyra. Hiện nay, quân đội Syria đang tổ chức những trận đánh phòng thủ.

Trong diễn biến liên quan, theo Reuters, ngày 11/12, Thống đốc tỉnh Homs của Syria, ông Talal Barazi cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tái chiếm thành cổ Palmyra.

Kênh Ikhbariya TV dẫn lời ông Barazi cho biết quân đội đã rút khỏi Palmyra, nhưng đang tìm mọi cách để đánh bật khủng bố khỏi thành phố này. Quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga cũng đã tham chiến, nhưng không đủ để giành lợi thế, đồng thời cho biết máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tăng cường không kích vào buổi tối.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), phiến quân IS đã vào Palmyra sau khi chúng chiếm được các điểm cao chiến lược gần thành phố này và kiểm soát được phần phía Bắc của thành phố cùng những ngọi núi xung quanh.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo